Biến tần trung thế SBHV-Giải pháp tối ưu cho quạt ID 5402 nhà máy xi măng Yên Bái

Biến tần trung thế SBHV-Giải pháp tối ưu cho quạt ID 5402 nhà máy xi măng Yên Bái

biến tần trung thế
Biến tần trung thế SBH

1. Thực trạng nhà máy xi măng Yên Bái

Cùng với xu hướng chung của các doanh nghiệp trên cả nước; Công ty cổ phần xi măng và khoáng sản Yên Bái nhận định việc mở rộng, tìm kiếm thị trường mới là điều hết sức cần thiết. Mục tiêu của Công ty trong những năm tới là duy trì thị trường trong nước; không ngừng nâng cao sức cạnh tranh đồng thời tăng năng suất; và xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài nhất là sản phẩm CaCO3.

Để thực hiện tốt mục tiêu trên thì công ty quyết định đầu tư vào các trang thiết bị máy móc; giúp tăng công suất nhà máy hoặc cải thiện năng suất, giảm chi phí tiêu thụ điện. Điển hình là gần đây, tháng 7/2018 công ty xi măng đã quyết định lắp biến tần trung thế SBHV của hãng Senlan; để giúp nhà máy giảm thiểu chi phí điện cũng như giúp động cơ hoạt động tốt hơn.

2. Kết quả

Sau khi tìm hiểu và trao đổi với công ty Lkat Giải pháp điều khiển; công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đã quyết định mua biến tần SHBV. Sau 2 tháng lắp đặt biến tần trung thế; nhà máy xi măng nhận thấy lượng điện tiêu thụ của quạt ID 5402 giảm từ 15%-20% tùy vào tốc độ quay của quạt. Trước kia quạt phải chạy 100% công suất rồi qua trục thủy lực để giảm tốc độ quay theo mong muốn. Nhưng giờ đây thì nhà máy không cần khớp nối thủy lực vẫn có thể điều khiển động cơ chạy đúng tốc độ mong muốn; dẫn đến không lãng phí tài nguyên của công ty.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *