Câu chuyện thành công khi lắp biến tần HOPE800

[vc_row][vc_column][vc_column_text]

Công ty cổ phần xi măng và khoáng sản Yên Bái là công ty chuyên sản xuất xi măng và đá bột CaCO3; với công suất 300 nghìn tấn/năm. Chỉ sau 3 tháng lắp đặt và sử dụng biến tần Hope800;  giám đốc công ty đã nhận thấy được những lợi ích không nhỏ thu về.

1.     Những thách thức đối với công ty

Mọi doanh nghiệp đều biết rằng: Lợi nhuận = Doanh thu – chi phí.

Ngoài việc các doanh nghiệp phải đau đầu làm sao để có được doanh thu tốt nhờ vào việc Marketing; mở rộng các mối quan hệ… thì việc giảm chi phí cũng cần được họ lưu tâm. Những năm gần đây, các Doanh nghiệp đang đối mặt với nhiều khó khăn do chi phí phát sinh cao. Và đối với công ty cổ phần xi măng và khoáng sản Yên Bái thì chi phí chính mà công ty cần phải kiểm soát đó là điện. Với hai nhà máy lớn là nhà máy nghiền đá và nhà máy xi măng thì hàng tháng chỉ tính riêng chi phí điện cho hai nhà máy đã là một con số không tưởng.

Nhà máy đá nghiền – công ty xi măng Yên Bái

2.     Quyết định chính xác mang đến thành công của công ty

Biến tần Senlan lắp đặt tại nhà máy đá nghiền

Trước khó khăn tiền điện ngày một tăng cao; ban lãnh đạo công ty đã đưa ra quyết định mua lượng lớn biến tần HOPE800 của công ty cổ phần LKAT. Hiểu được nhu cầu khách hàng; công ty LKAT đã tư vấn và lắp đặt 10 biến tần HOPE800 160KW cho các đông cơ máy nghiền ở nhà máy nghiền CaCO3 và hơn 10 biến tần HOPE800 cho động cơ quạt ghi lò với công suất từ 55KW tới 375KW của công ty xi măng và khoáng sản Yên Bái.

  • Nhà máy nghiền CaCO3; chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng lắp biến tần HOPE800 cho 10 động cơ máy nghiền; nhà máy tiết kiệm 15% tiền điện so với các tháng trước đó. Nhờ cài đặt biến tần giúp cho động cơ nghiền được chạy với tần số phù hợp; dẫn tới tiết kiệm điện 1 cách đáng kể. Chưa kể việc lắp biến tần giúp cho động cơ nghiền đá kéo dài tuổi thọ do được tăng tốc độ 1 cách từ từ.
    Biến tần Senlan lắp đặt tại nhà máy đá nghiền
  • Nhà máy sản xuất xi măng: cũng như nhà máy nghiền đá thì việc lắp khá nhiều biến tần đã giúp nhà máy tiết kiệm được rất nhiều điện năng chỉ trong 3 tháng lắp đặt( 130 triệu đồng/tháng). Ngoài ra thì quạt ghi lò cũng chạy tốt hơn và được điều khiển tần số 1 cách dễ dàng nhờ vào điều khiển trực tiếp biến tần hoặc trên trung tâm điều khiển.
    biến tần hope800
    Biến tần Senlan lắp đặt tại nhà máy đá nghiền

3.     Lời kết

Có thể thấy thông qua việc lắp biến tần HOPE800; công ty cổ phần xi măng và khoáng sản Yên Bái đã vô cùng thành công trong việc tiết kiệm điện; giải quyết khó khăn về chi phí tăng. Ngoài ra cũng phải kể đến sự hỗ trợ và giúp đỡ tận tình của Công ty đối với Công ty cổ phần LKAT; các kĩ sư của Lkat đã được hỗ trợ và giúp đỡ tận tình khi đến lắp đặt biến tần và điều này cũng góp phần quan trọng tới sự thành công này.[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *