So sánh biến tần Nhật Bản và biến tần Trung Quốc giá rẻ

So sánh biến tần Nhật Bản và biến tần Trung Quốc giá rẻ

Thị trường Việt Nam hiện nay có nhiều dòng biến tần có xuất xứ từ Nhật Bản với độ bền rất ấn tượng, mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây nhé.

Biến tần Nhật Bản

Tại sao biến tần Nhật Bản lại có độ bền cao ?

Biến tần Nhật Bản có lịch sử lâu đời

Các hãng biến tần của Nhật Bản ra đời từ rất sớm, từ những năm 1950 đã có những dòng biến tần được sản xuất để đưa vào sử dụng trong công nghiệp. Mãi cho đến ngày nay thì những dòng sản phẩm biến tần đầu tiên đó vẫn còn sử dụng được cho đến ngày hôm nay với đặc điểm là công suất thường rất nhỏ nhưng kích thước rất lớn. Rất dễ tìm thấy một số loại của Yaskawa và Fuji.

Với lịch sử sản xuất biến tần từ rất sớm nên dẫn tới các hãng biến tần Nhật Bản có rất nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế và chế tạo biến tần. Mỗi dòng sản phẩm sau là đúc kết được nhiều kinh nghiệm từ serie sản phẩm trước nên sẽ tạo nên chất lượng biến tần ngày càng đi lên.

Hãng biến tần Nhật Bản đầu tư tốt cho công tác R&D

Hầu như thì theo định kỳ các hãng biến tần của Nhật Bản đều cho ra đời những dòng sản phẩm mới tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến hơn. Điều này chứng tỏ rằng các nhà sản xuất biến tần đến từ sứ xứ mặt trời mọc rất chịu khó đầu tư vào công tác nghiên cứu và phát triển giúp cho sản phẩm ngày càng tốt với giá thành ở mức hợp lý hơn.

Các dòng mới sau này của biến tần Nhật Bản thường có kích thước nhỏ gọn hơn với nhiều tính năng điều khiển tốt hơn liên quan tới PID, vòng kín hay torque. Đáp ứng xu hướng LOT thì biến tần cũng trang bị nhiều tiện ích liên quan đến việc cài đặt không dây qua bluetooth hay kết nối với phần mềm như dòng biến tần Yaskawa GA700.

So với các hãng biến tần khác của Trung Quốc Đài Loan Hàn Quốc thì các bạn có thể thấy rõ các hãng này thường ra sản phẩm mới rất chậm hoặc thậm chí chỉ có vài dòng sản phẩm tung ra thị trường mãi cho đến ngày hôm nay.

Biến tần Nhật Bản sử dụng linh kiện loại tốt

Một trong những nguyên nhân dẫn tới chất lượng rất tốt của biến tần Nhật Bản đó chính là loại linh kiện mà hãng dùng để lắp ráp biến tần. Trong đa số biến tần của Nhật đều sử dụng igbt của những hãng danh tiếng đồng hương như Fuji Mitsubishi hay Toshiba.

Việc sử dụng linh kiện loại tốt cũng sẽ giúp giảm rất nhiều tỷ lệ hư hỏng của biến tần trong quá trình sử dụng bởi vì linh kiện có chất lượng tốt thường được sản xuất dựa trên quy trình tự động hóa hiện đại nên tỷ lệ hư hỏng của linh kiện rất thấp.

Không những sử dụng linh kiện loại chất lượng tốt mà biến tần Nhật Bản còn sử dụng linh kiện có công suất lớn phù hợp với hệ số tính toán quá tải trong thực tế. Ví dụ như công suất của diode và igbt luôn ở mức cao hơn để đảm bảo trong quá trình chạy thực tế dù có quá tải thì linh kiện vẫn có thể chịu đựng được.

Quy trình sản xuất biến tần Nhật Bản rất chặt chẽ

Để có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng thì đa số các nhà máy sản xuất biến tần của Nhật Bản đều có một quy trình sản xuất rất chặt chẽ và chuyên nghiệp. Họ không sản xuất hoàn loạt rồi bán ra thị trường như một số dòng biến tần giá rẻ khác mà sản xuất dựa trên đơn đặt hàng của đối tác và khách hàng. Việc này sẽ thường kéo dài thời gian đặt hàng tuy nhiên sẽ đảm bảo tuân thủ đúng quy trình sản xuất giúp sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật.

Những nhà máy sản xuất biến tần của Nhật Bản có tỷ lệ tự động hóa rất cao nhờ dây chuyền máy móc hiện đại nên đảm bảo sản phẩm có độ chính xác gần như tuyệt đối theo như thiết kế. Hệ thống kiểm tra chất lượng QA QC rất nghiêm ngặt nên mỗi biến tần trước khi đóng thùng đưa ra thị trường sẽ test thử rất nhiều lần.

Kết luận về biến tần Nhật Bản

Biến tần của một số hãng Nhật Bản tuy có giá thành tương đôi cao hơn so với những loại biến tần giá rẻ khác tuy nhiên qua phân tích ở trên thì chúng ta có thể thấy rằng cái gì cũng có cái giá của nó. Đánh đổi cho chất lượng sản phẩm tốt thì phải chấp nhận chi ra nhiều tiền hơn thôi nhé mọi người.

Có nên mua biến tần Trung Quốc China giá rẻ hay không?

Phân biệt loại biến tần Trung Quốc China giá rẻ?

Đầu tiên các bạn phải phân biệt giữa biến tần Trung Quốc giá rẻ và biến tần thương hiệu châu Âu, Nhật Bản sản xuất tại Trung Quốc.

Biến tần thương hiệu Châu Âu/ Nhật Bản xuất xứ Trung Quốc.

Biến tần của một số thương hiệu uy tín của Nhật Bản và Châu Âu có hệ thống nhà máy tại Trung Quốc để phục vụ cho thị trường này cũng như xuất sang một số thị trường khác nhằm giảm giá thành. Loại biến tần này sẽ có giá rẻ hơn một số loại có xuất xứ Nhật Bản hay châu Âu nhờ tận dụng nhân công và sử dụng một số linh kiện có sẵn ở Trung Quốc nhưng ngược lại chất lượng của chúng tuy vẫn đảm bảo nhưng thường thì sẽ không bền bằng loại có xuất xứ Nhật Bản hay châu Âu.

Biến tần giá rẻ Trung Quốc là loại biến tần của một công ty tại Trung Quốc và sản xuất tại Trung Quốc. Đây chính là loại biến tần sẽ được đề cập chính trong bài viết này.

Biến tần giá rẻ Trung Quốc China

Dấu hỏi thắc mắc về biến tần Trung Quốc ?

Có nên mua biến tần giá rẻ Trung Quốc không?

Có nên mua biến tần giá rẻ Trung Quốc không?

Tại sao biến tần Trung Quốc China là có giá rẻ?

Để giải thích cho việc biến tần Trung Quốc có giá thành rẻ thì có rất nhiều nguyên nhân nhưng tựu chung lại thì có một số điểm chính như sau:

Đầu tiên, thị trường nội địa rất lớn nên các hãng biến tần tại Trung Quốc thường sản xuất theo đơn hàng với số lượng lớn nên sẽ giảm được chi phí linh kiện nhờ được chiết khấu thêm phần trăm khi mua hàng số lượng nhiều.

Các hãng biến tần Trung Quốc thường ít đầu tư vào R&D nên phần này ít được tính vào giá của sản phẩm.

Sử dụng linh kiện giá rẻ có sẵn tại thị trường, đặc biệt là linh kiện diode, igbt, tụ điện. Đặc biệt lớp vỏ nhựa cũng chất lượng tương đối kém.

Một điểm nữa đó là do Trung Quốc có quá nhiều thương hiệu biến tần lên đến cả trăm thương hiệu nên dẫn tới việc cạnh tranh phá giá thị trường nên dẫn tới giá thành rất rẻ.

Khi nào nên mua biến tần giá rẻ của Trung Quốc China?

Trường hợp nên sử dụng biến tần Trung Quốc để giảm chi phí

Đối với một số loại máy móc có giá trị thấp và không quan trọng trong hệ thống dây chuyền sản xuất thì các bạn có thể chọn phương án sử dụng biến tần giá rẻ của Trung Quốc.

Về giá thành thì biến tần giá rẻ của một số thương hiệu đến từ Trung Quốc có giá thành rất rẻ chỉ khoảng 1/2 so với biến tần cùng công suất và điện áp đến từ Nhật Bản hay châu âu, chính vì vậy sẽ giúp các bạn tiết kiệm được đáng kể một khoảng chi phí.

Còn đối với hệ thống yêu cầu độ chính xác cao như một số ứng dụng chạy đồng tốc, pid hay thu xả cuộn thì các bạn nên lựa chọn một số loại biến tần hàng đầu của Nhật Bản hay châu Âu để đảm bảo về thông số kỹ thuật trong quá trình thiết kế cũng như vận hành hệ thống.

Ví dụ như một số ứng dụng chạy cho băng tải, bơm quạt độc lập thì có thể chọn một số dòng biến tần của Trung Quốc để tiết giảm chi phí. Đối với ứng dụng chạy PID cho bơm điều áp thì nên chọn hàng chất lượng hơn của Nhật Bản hay châu Âu.

Đối với những loại máy móc quan trọng nếu bị hỏng có thể ảnh hưởng đến cả dây chuyền hoặc làm dừng cả nhà máy thì các bạn nên chọn những loại biến tần có độ bền cao đến từ Nhật Bản hoặc châu âu để tránh việc gây hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra để an tâm hơn các bạn nên đầu tư thêm biến tần dự phòng trong trường hợp này để khi có 1 biến tần hư hỏng mình có phương án dự phòng trong trường hợp này.

Như vậy là lkat đã chia sẻ một số thông tin liên quan tới biến tần Nhật Bản và Trung Quốc. Nếu các bạn có thắc mắc gì thì đừng ngại liên hệ ngay với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *